bannerweb-3709.png

Hàng nghìn du khách về thăm quê Bác sau Tết Giáp Thìn

Huyện Nam Đàn nằm cách TP Vinh 15 km, là nơi có nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của tỉnh Nghệ An.

 

Tại đây có Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên, nằm trên địa bàn xã Kim Liên và Nam Giang - quần thể di tích gắn liền với tuổi thơ Chủ tịch Hồ Chí Minh, thu hút hơn 2 triệu lượt khách tham quan mỗi năm.

 

 

Du khách khi đến Nam Đàn có thể ghé thăm cụm di tích Làng Sen, đền Chung Sơn, mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Tại cụm di tích Làng Sen ở xã Kim Liên, ngày 16/2 (mùng 7 Tết), hàng trăm người dân đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong nước đổ về tham quan. Nhiều du khách cầm hoa đi theo hàng, tiến vào bên trong khuôn viên dâng hương, tham quan các di tích bên trong.

 

 

Làng Sen có ngôi nhà tranh của gia đình cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, lưu giữ những kỷ vật gắn bó thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1901 đến 1906 và hai lần Bác về thăm quê năm 1957 và 1961.

 

Đông đảo du khách tham quan tại "ao cá Bác Hồ" trong khuôn viên Làng Sen. Ao xây từ năm 2018, nuôi nhiều cá chép. Nếu muốn cho cá ăn, khách có thể mua thức ăn để thả xuống, giá 10.000 đồng một hộp.

 

Mỗi cụm di tích đều bố trí các lán nhỏ để bán các thức quà quê, đặc sản nổi tiếng của huyện Nam Đàn. Du khách có thể thưởng thức thử chè lam, trà hoa sen... được bày sẵn tại quầy trước khi mua.

 

Cách Làng Sen 7 km là Khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh, ở xã Nam Giang. Nhiều bạn trẻ diện áo dài tới đây du xuân, chụp ảnh. Ảnh: Khu di tích Hoàng Thị Loan.

 

 

Bên trong khuôn viên bố trí nhiều điểm nghỉ ngơi và tiểu cảnh, du khách đến đây ngoài tham quan còn có thể trải nghiệm têm trầu tại lán nhỏ.

 

Hôm 15/2, chính quyền địa phương làm lễ dâng bánh chưng tại khu mộ, tổ chức phạt lộc tại sân khu di tích cho người dân và du khách.

 

Đức Hùng – VNexpress

Hotline:0869 923 933
Chỉ đường icon zalo Zalo:0869 923 933 SMS:0869 923 933