bannerweb-3709.png

SĂN VÉ MÁY BAY TẾT GIỜ CHÓT? GIÁ NÀO HỢP LÝ

Phải sát Tết tôi mới biết ngày nào sẽ được nghỉ nên chưa thể mua vé sớm, nhưng liệu khi đó còn vé không và có giá rẻ không?

 

Tôi ở TP HCM, do bận công việc chưa xác định được chính xác ngày nghỉ Tết nên chưa thể chọn được ngày để book vé máy bay ra Bắc. Giá vé thì tôi thấy có vẻ tăng lên từng ngày. Vậy cho hỏi hiện giờ cách nào tốt nhất để có được vé máy bay giá hợp lý nếu tôi mua cận ngày khởi hành?

 

Các hãng hàng không nội địa đều tăng chuyến phục vụ nhu cầu cao dịp Tết. Ảnh: Sơn Vân
Các hãng hàng không nội địa đều tăng chuyến phục vụ nhu cầu cao dịp Tết. Ảnh: Sơn Vân

 

Trả lời

 

Theo tư vấn của một công ty du lịch ở Hà Nội và là đại lý vé máy bay cấp hai, du khách có thể có nhiều hình thức mua được vé với giá hợp lý.

 

- Bạn có thể tự canh vé trên các website. Một trong những kinh nghiệm canh vé là nhận thông báo từ hãng hàng không và mua vé theo các giờ vàng. Giờ vàng thường là thời điểm hãng tung ra các chương trình khuyến mãi giá vé hấp dẫn.

 

- Trong trường hợp không có các chương trình khuyến mãi, bạn nên thường xuyên vào các app/website đặt vé, nếu may mắn bạn có thể nhận được 1-2 vé từ những trường hợp hoàn/trả của những người đã mua sớm với mức giá thấp (trường hợp này không nhiều).

 

- Thông thường, vé máy bay cuối tuần sẽ đắt hơn trong tuần. Các khung giờ khác nhau giá cũng khác nhau. Các khung giờ bay cao điểm từ 8-9h đến khoảng 19-20h mỗi ngày sẽ có giá cao hơn các khung giờ sáng sớm hoặc đêm muộn.

 

- Nên chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán, các thông tin hành khách được lưu trước sẽ giúp bước đặt vé online nhanh gọn hơn và chớp được giá tốt.

 

- Trong trường hợp không thể tự mua vé, bạn có thể liên hệ với các đại lý vé máy bay, các công ty du lịch. Thông thường, những nơi này đều có một lượng vé nhất định đã được mua với giá ưu đãi từ trước hoặc theo combo số lượng lớn. Tuy nhiên, giá vé bán lẻ sẽ không được ưu tiên, các đại lý sẽ bán kèm các dịch vụ như tour, khách sạn, điểm tham quan.

 

- Nếu các hãng hàng không tăng chuyến, bạn có cơ hội mua được vé với mức giá thấp hơn hiện tại. Hiện vé đường bay TP HCM - Hà Nội dao động trên mức 3 triệu đồng/vé/chiều: 3,1 triệu đồng (Vietjet Air), 3,4 triệu đồng (Bamboo Airways) và 3,5 triệu đồng (Vietnam Airlines).

 

Tuy nhiên, một điều hành khách nên lưu ý do lễ Tết là dịp cao điểm, nhu cầu đi lại nhiều nên việc mua được vé máy bay rẻ không dễ và phải chấp nhận những mức vé cao, nhất là khi mua sát ngày khởi hành. Các chương trình khuyến mãi thường ít áp dụng vào dịp lễ Tết, thậm chí còn có các chi phí phát sinh.

 

Nguồn Tâm Anh – VNexpress

Hotline:0869 923 933
Chỉ đường icon zalo Zalo:0869 923 933 SMS:0869 923 933